Căng da trán là các làm trẻ hoá gương mặt được nhiều người tin tưởng thực hiện. Căng da trán tập trung vào trẻ hóa vùng trán và cung mày giúp những dấu hiệu lão hóa dần biến mất. Phẫu thuật căng da trán sẽ giúp khôi phục hình dạng tự nhiên của vùng trên khuôn mặt làm bạn trẻ trung hơn. Tuy nhiên có nhiều người chưa biết nhiều đến phẫu thuật căng da trán, vì thế #BlogĐẹp sẽ cùng các bạn tìm hiểu phẫu thuật căng da trán là gì, ai nên căng da trán, sau khi căng da trán cần nghỉ ngơi không nhé.

1/ Phẫu thuật căng da trán là gì?

Phẫu thuật căng da trán để loại đi những vùng da trên trán bị thừa, giảm dấu hiệu lão hóa và chảy xệ của da. Khi thực hiện phẫu thuật căng da trán sẽ loại bỏ các vùng da thừa trên trán làm biến mất nếp nhăn trên trán, đem lại vẻ trẻ trung, tươi tắn cho người thực hiện.

2/ Những ai nên phẫu thuật căng da trán?

  • Căng da trán là phẫu thuật làm đẹp phù hợp với những đối tượng như:
  • Trán có nhiều nếp nhăn độ sâu và trung do nhiều thói quen nhìn lên, nheo mắt.
  • Người có làn da bị lão hoá, kém đàn hồi, chảy xệ nhất là ở vùng chân mày
  • Người bị nhiều nếp nhăn làm mí mắt bị sụp
  • Người có nhu cầu làm đẹp và muốn khuôn mặt mình da căng bóng

Nâng ngực sau sinh và những điều cần biết

3/ Các phương pháp căng da trên trán phổ biến

Những cách căng da trên trán phổ biến hiện tại cơ bản có 2 loại là căng da trán bằng chỉ và căng da trán nội soi. Tuỳ theo từng tình trạng nếp nhăn và tuỳ theo từng cơ địa mà bạn sẽ được tư vấn căng da trán loại nào là tốt nhất.

3.1/ Căng da trán bằng chỉ

Căng da trán bằng chỉ khắc phục được các khuyết điểm da vùng trán nhăn nheo, duy trì được vẻ đẹp tự nhiên của vầng trán. Căng da trán bằng chỉ đặc biệt hơn vì các bác sĩ thẩm mỹ không dùng dao kéo xâm lấn mà dùng chỉ để kéo căng giúp vùng da trán được căng hơn và giảm độ chảy xệ hiệu quả đáng kể. Quá trình phục hồi sau khi căng da trán bằng chỉ sẽ nhanh và có thể làm việc cuộc sống bình thường, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Xem thêm: TẨY NỐT RUỒI CẦN KIÊNG NƯỚC BAO NHIÊU, NÊN LÀM GÌ ĐỂ MAU LÀNH

3.2/ Căng da trán nội soi

Căng da trán nội soi khắc phục tình trạng mất độ đàn hồi của mô mềm ở 1/3 trên của khuôn mặt. Căng da trán nội noi phải được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Phẫu thuật nâng căng da trán nội soi nhanh lành hơn so với phẫu thuật nâng chân mày truyền thống. Căng da trán nội soi thực hiện đơn giản, thực hiện khá nhanh và an toàn. Sau khi căng da trán nội soi da trán sẽ căng hơn, mịn hơn và không còn nếp nhăn như trước.

Phun chân mày bong ra bị nhạt màu nên làm gì

Căng da trán nội soi thành công sẽ không để lại sẹo, không làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh, có thể về nhà ngay sau khi căng da trán nội soi và thời gian nghỉ dưỡng ít. Tuy nhiên có 1 số vấn đề bạn cần quan tâm sau khi căng da trán nội soi:

  • Lông mày có thể nhô cao quá mức trong vài tuần đầu nhưng giảm dần theo thời gian.
  • Sau 10 đến 14 ngày có thể trở lại làm việc, hoạt động bình thường kể ca thể thao và tập thể dục
  • Kiêng đồ nếp, rau muống, hải sản và thịt bò sau khi căng da trán nội soi

Để hạn chế tối thiểu những biến chứng xảy ra khi căng da trán nội soi, bạn nên lựa chọn một trung tâm thẩm mỹ viện uy tín, trang thiết bị hiện đại, bác sĩ trình độ cao.

4/ Căng da trán bao nhiêu tiền?

Chi phí căng da vùng trán nội soi dao động từ 30 triệu đến 50 triệu tuỳ theo từng cơ sở thẩm mỹ, chuyên môn bác sĩ và cơ địa của người thực hiện.

Căng da trán bằng chỉ sẽ có giá mềm hơn dao động từ 10-20 triệu đồng. Bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và thăm khám cụ thể nhé.

Vì sao cắt mí không nhắm được mắt, những biến chứng sau khi cắt mí

5/ Căng da trán có đau không?

Có. Bạn sẽ có cảm giác đau sau thực hiện căng làn da trong 1 – 4 ngày đầu. Sau đó các bạn sẽ cảm thấy vùng da căng đầy và tự nhiên và bớt sưng nề hơn. Quá trình hồi phục có thể diễn ra từ 2 tuần đến 1 tháng.

Xem thêm: CÁC LOẠI SỤN NÂNG MŨI TỐT NHẤT HIỆN NAY

6/ Lưu ý khi thực hiện phẫu thuật căng da trán

Sau khi thực hiện căng da trán bạn phải nghe theo toàn bộ hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời phải luôn tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Không đụng tay cọ xát vào bề mặt trán mới thực hiện căng da trán.
  • Hạn chế biểu lộ cảm xúc, nhăn trán, nhướn để tránh xô lệch.
  • Tuân thủ theo hướng dẫn và uống thuốc theo đơn của bác sĩ.
  • Kiêng những món ăn gây sẹo lồi như rau muống, đồ nếp, thịt bò, …
  • Nên ăn thực phẩm mềm, dễ nhai trong 1 tuần đầu.
  • Luôn luôn thay băng gạc 24 tiếng/ lần.
  • Phải đeo đai cố định mặt, trán thường xuyên.
  • Không dùng mỹ phẩm, make – up sau khi căng da đến khi bác sĩ cho phép.
  • Không xông hơi, massage mặt trong 3 – 4 tuần sau thực hiện căng da trán
  • Làm sạch da vùng trán bằng nước muối NaCl 0,9 độ hoặc nước mát.
  • Theo dõi kỹ tình hình da, nếu đau buốt, sưng nề, chảy máu bạn nên đến tái khám ngay lập tức.

Vậy là #BlogĐẹp đã cùng các bạn tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật trẻ hoá da rất hiệu quả đó là căng da trán rồi. Bạn đã yên tâm để thực hiện căng da trán chưa?