Vùng da dưới cánh tay thâm sạm tuy nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng đây lại là một trong những vấn đề lớn về thẩm mỹ đối với các chị em phụ nữ hiện nay. Từ đó, mà nhiều bạn đang tìm cách trị thâm nách bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên phương pháp nào mới đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí như nhanh gọn, đơn giản, tiết kiệm thời gian, an toàn và hiệu quả nhất dành cho bạn? Và cách trị thâm nách bằng chanh có thể thỏa mãn được hết những yêu cầu này dành cho bạn. Hãy cùng Blog Đẹp tìm hiểu những vấn đề này trong video dưới đây nhé!

Tại sao phải sử dụng chanh để trị thâm nách?

Chắc hẳn đây là câu hỏi mà nhiều bạn đang thắc mắc phải không? Sau đây cùng Blog Đẹp giải đáp những thắc mắc này nhé.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng hàm lượng lớn vitamin C, axit citric có trong chanh sẽ giúp khả năng kháng viêm và diệt khuẩn. Nhờ đó mà ngăn chặn được vi khuẩn gây hại và khiến da xỉn màu. Những thành phần này còn có tác dụng rất tốt trong việc tẩy tế bào chết, làm trắng da, kích thích tái tạo tế bào da mới giúp vùng da thâm sạm dần sáng màu hơn.

Ngoài ra, cách trị thâm nách bằng chanh còn mang đến hiệu quả kép đó là trị thâm và khử mùi hôi để chị em phụ nữ có thể tự tin diện những bộ trang phục yêu thích.

Một số cách trị thâm nách bằng chanh hiệu quả

Để cải thiện vùng da dưới cánh tay, bạn không nên bỏ qua những cách trị thâm nách bằng chanh đơn giản và hiệu quả sau đây nhé.

Cách trị thâm nách bằng chanh tươi

Đây là cách trị thâm đơn giản nhất, phương pháp này phù hợp dành cho những bạn bận rộn và không có thời gian chăm sóc sắc đẹp hay đơn giản nhất là ngại những bước phức tạp.

Cách thực hiện:

• Cắt đôi 1 quả chanh tươi.

• Sau khi tắm sạch, thấm bớt nước và chà xát chanh lên da trong vòng 5 phút.

• Đợi khoảng 10 phút thì tắm lại bằng nước ấm.

Cách trị thâm nách bằng chanh và muối

Cả chanh và muối đều có tính sát khuẩn cao nên khi kết hợp với nhau sẽ càng tăng hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn. Đồng thời, hàm lượng axit dồi dào có trong chanh sẽ giúp vùng da nách trở nên trắng lên đáng kể đấy.

Cách thực hiện:

• Cắt đôi quả chanh, chấm vào muối (bạn nên dùng muối tinh xay nhuyễn nhằm tránh bị tổn thương da).

• Chà xát trong vòng 3 phút và vệ sinh sạch lại bằng nước.

Cách trị thâm nách bằng chanh và đường

Đây là một trong những cách trị thâm nách hiệu quả mà không phải ai cũng biết đó là sử dụng đường và chanh tươi. Việc kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian sẽ giúp bạn cảm thấy làn da dưới cánh tay sáng màu hơn từ đó mà tình trạng sần sùi cũng dần biến mất.

Cách thực hiện:

• Trộn đều nước cốt nửa quả chanh cùng với 1 muỗng đường.

• Vệ sinh nách sạch sẽ rồi xoa hỗn hợp vừa pha lên da.

• Mát xa trong khoảng từ 5 – 10 phút rồi rửa sạch và dùng khăn mềm thấm khô.

Cách trị thâm nách bằng chanh và mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp quá quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ. Ngoài khả năng trị thâm nách hiệu quả, các loại vitamin và khoáng chất trong mật ong còn có tác dụng dưỡng da mềm mịn, nhằm che khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách thực hiện:

• Trộn đều nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ nhất định.

• Sau khi đã vệ sinh vùng nách sạch sẽ, xoa đều hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng.

• Để nguyên hỗn hợp trên bề mặt da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Cách trị thâm nách bằng chanh và dưa chuột

Trong dưa chuột chứa lượng vitamin dồi dào bao gồm: vitamin A, B1, B2, C,… không chỉ cung cấp nước và làm mềm da mà còn dưỡng da khỏe mạnh, tươi sáng hơn đấy.

Cách thực hiện:

• Trộn đều 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa nước ép dưa leo.

• Xoa trực tiếp hỗn hợp lên da hoặc dùng bông tẩy trang thấm dung dịch và đắp lên da.

• Giữ nguyên trong khoảng từ 20 – 25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Những lưu ý khi trị thâm nách bằng chanh an toàn

Nhằm giúp trị thâm nách bằng chanh một cách an toàn và hiệu quả cũng như hạn chế được những tác dụng phụ gây hại lên vùng da thì bạn cần chú ý giúp Blog Đẹp những điều sau đây:

• Không thực hiện quá nhiều lần trong ngày. Bởi vì trong chanh có tính axit cao có thể sẽ khiến cho da bạn bị mài mòn, làm mỏng da và giãn mao mạch. Vậy nên bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần/tuần.

• Không trị thâm nách bằng chanh tại những vùng da đang bị tổn thương, trầy xước hoặc vết thương bị hở.

• Ngừng sử dụng phương pháp này ngay nếu như da của bạn bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc có những dấu hiệu bất thường.

• Trong thời gian trị thâm nách cần chú ý che chắn làn da kỹ càng và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, xoa kem chống nắng cho da trước khi ra ngoài trời nhé.

 

Trên đây là hướng dẫn cách trị thâm nách bằng chanh hiệu quả. Hy vọng qua video này, sẽ giúp bạn cải thiện được vùng da dưới cánh tay trắng sáng mịn màng để sớm có kết quả như mong muốn nhé.