Muốn giảm cân an toàn mà mắc phải 4 sai lầm sau thì càng giảm càng béo
4 sai lầm dưới đây khiến bạn không thể giảm được một lạng nào mà còn tăng cân ầm ầm. trước tiên, điều đầu tiên khi bắt đầu chương trình giảm cân an toàn nhưng nghiêm khắc, bạn nên cất…luôn chiếc cân đi, đừng để nó xuất hiện trong một tháng tiếp theo. Một cơ thể khỏe mạnh chưa chắc đã đi đôi với số cân nhỏ, bởi cùng là hai chàng trai 65kg, tuy nhiên một chàng trai có 15% mỡ trong khi anh còn lại có lượng phần trăm mỡ lên đến 35%. Vậy chắc chắn, người có lượng mỡ thấp hơn chính là người khỏe mạnh hơn. Đây chính là 4 sai lầm mà người muốn giảm cân an toàn nào cũng dễ vấp phải
Không tập thể dục
Nhiều người muốn giảm cân an toàn nhưng lại lười vận động không muốn tập thể dục việc này sẽ khiến cho bạn rất khó giảm cân. Bởi chỉ có việc vận động đốt cháy mỡ thừa mới giúp bạn giảm cân an toàn, nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn ăn uống điều độ, chạy bộ cũng điều độ sẽ giúp giảm cân nhanh và an toàn.
Giới khoa học và chuyên gia dinh dưỡng sẽ giải quyết cuộc tranh luận bất phân thắng bại giữa chế độ ăn kiêng và tập thể dục – việc nào nên được ưu tiên hơn để giảm cân an toàn.
Nửa giờ trên máy chạy bộ có thể tiêu hao 300 calo, nhưng chỉ một lát bánh có thể phủ nhận hoàn toàn nỗ lực đó và hơn thế nữa.
Một đánh giá có hệ thống các nghiên cứu cho thấy rằng kết hợp chế độ ăn kiêng với tập luyện thậm chí còn thành công hơn trong việc giảm cân an toàn so với chế độ ăn kiêng hoặc tập thể dục riêng rẽ.
Nghiên cứu cho thấy tập trung vào cả hai dẫn đến kết quả tốt hơn trong lâu dài hoặc giúp chúng ta duy trì những thói quen lành mạnh. Điều này giải thích tại sao những người kết hợp cả hai có nhiều khả năng duy trì giảm cân sau một năm.
Bỏ bữa
Một trong những sai lầm phổ biến của những người muốn giảm cân là bỏ bữa nhin ăn để giảm cân nhanh. Nhưng thực chất cách làm này vô cùng phản khoa học. Bởi khi bỏ bữa, bạn đã khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, tức là thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng hơn. Đồng thời, bạn sẽ có xu hướng ăn vặt vào nhiều thời điểm trong ngày để giảm bớt cơn đói. Chính việc bạn ăn vặt sẽ khiến bạn không kiểm soát được năng lượng hấp thụ và dễ dàng tăng cân hơn và xem như nỗ lực giảm cân nhanh an toàn của bạn tan biến.
Nhiều người có thói quen bỏ bữa để giảm cân tuy nhiên, nghiên cứu mới cảnh báo, ăn kiêng và bỏ bữa có thể khiến bạn béo phì nhanh hơn.Sau 6 ngày uống thuốc giảm cân, bé gái 14 tuổi nguy kịch
Thông thường, nhiều người cố gắng giảm cân, kiểm soát cân nặng cũng như mức béo phì của họ bằng cách ăn kiêng và bỏ bữa. Tuy nhiên, về lâu dài, những cách như vậy thường khiến họ bé phì nhanh hơn.
Các phát hiện chứng minh rằng thay vì giảm cân, điều quan trọng hơn là nên ăn uống đầy đủ và kiểm soát thói quen ăn uống cũng như kiểm soát trọng lượng một cách thường xuyên. Ăn uống đầy đủ giúp hỗ trợ các chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể và giúp quản lý thói quen ăn uống cũng như cân nặng về lâu về dài.
Ăn quá ít
Khi được hỏi phải làm gì để giảm béo, chắc hẳn bạn sẽ nhận được câu trả lời hết sức ngắn gọn: ăn ít lại! Thế nhưng, có phải thật sự ăn ít sẽ giúp chúng ta giảm cân hiệu quả hay không, hay chỉ đang làm mọi thứ trở nên tệ hơn. Bởi theo một nghiên cứu mới từ Đại học Penn State, việc bạn chọn ăn nhiều thức ăn lành mạnh mà bạn yêu thích có thể là cách tốt nhất để giảm cân cho cơ thể bạn, còn việc ăn ít: vô dụng!
Khi muốn giảm cân có nhiều người tìm cách ăn thật ít đây thực chất là phương pháp đúng, nhưng nếu bạn áp dụng không triệt để làm sai cách thì không những không có hiệu quả, mà còn khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.
Khi bạn ăn quá ít sẽ làm tăng cảm giác đói, và điều này không tốt cho sức khỏe.Ngoài ra, lượng calorie nạp vào là quá ít cũng làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến việc giảm cân chậm hơn.
Khi bạn ăn ít tạm thời với mong ước giảm cân hiệu quả, điều ấy sẽ không xảy ra bao giờ đâu! Bởi dù cho bạn có giảm được 1-2kg thì đó vẫn là lượng nước mà cơ thể bạn mất đi. Và khi cơ thể thiếu nước bạn sẽ có nguy cơ ngất xỉu, da mặt tiều tụy, xanh xao bong tróc. Khi bạn nạp nước lại cơ thể, trong lượng lại quay về ban đầu!
Thêm một yếu tố nữa: bạn chẳng thể ăn ít được cả đời. Chính vì thế, bắt đầu từ ngày hôm nay, hãy lên kế hoạch cho mình một chế độ/thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Ăn sạch hay low carb đều được, miễn bạn có sự kiên trì và cố gắng để không thừa chất do ăn uống mất kiểm soát.
Ngủ không đủ giấc
Khi bạn muốn giảm được cân thì nhất định hãy ngủ cho đủ giấc. Trong khi ngủ, cơ thể sản sinh ra một chất gọi là Leptin có nhiệm vụ thông báo cho cơ thể khi nào tích đủ mỡ. Thiếu ngủ sẽ làm lượng chất này suy giảm, gây kích thích cảm giác thèm ăn vô kiểm soát. Chưa kể, tình trạng này kéo dài gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe, thiếu ngủ dẫn đến mệt mỏi, dậy muộn, lười vận động.. là nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân.
————————-
Xem các video khách của Blog News nhé : https://www.youtube.com/c/Blognewshot
Fanpage Blognew : https://www.facebook.com/blogtintucnong