Trong xã hội hiện đại, thừa cân, béo phì đang trở thành nỗi lo đối với nhiều người. Muốn giảm cân thì bên cạnh chế độ tập luyện, bạn phải có một chế độ ăn uống hợp lí và hầu hết mọi người đều tìm đến các chế độ ăn kiêng như một giải pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong video này, Blog đẹp xin chia sẻ đến bạn mẹo giảm cân hiệu quả với những phương pháp ăn kiêng đơn giản cho người mới bắt đầu. Cùng tham khảo nha.

1.Chế độ ăn kiêng giảm cân low-carb
Cần phải lập bảng liệt kê ăn low carb khoa học để xem thực phẩm hàng ngày loại nào là carb nhanh, loại nào là carb chậm để mình có thể chuyển dần từ carb nhanh sang carb chậm và giảm tiếp lượng tinh bột, chuyển dần sang các loại thực phẩm giàu chất xơ, nhiều rau hơn, lipit hơn và nhiều protein hơn để mình không cảm thấy đói bụng.
Ưu điểm của phương pháp ăn kiêng giảm cân low carb là mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 1-2 tuần. Tuy nhiên, nếu muốn duy trì cân nặng, bạn cần duy trì áp dụng phương pháp giảm cân này thường xuyên, nếu không sẽ rất dễ tăng cân trở lại.

2. Chế độ ăn kiêng giảm cân DAS Diet
DAS Diet là phương pháp ăn kiêng giảm cân dựa trên nền tảng của phương pháp low carb, tuy nhiên DAS linh động và dễ áp dụng hơn dựa trên nguyên tắc đèn giao thông.
Thực phẩm đèn xanh là các loại thực phẩm bạn được phép ăn thoải mái: các loại thịt, trứng, chất béo, các loại rau xanh,…
Thực phẩm đèn vàng là các loại thực phẩm hạn chế ăn (không quá 200g/1 ngày): cà rốt, phô mai, một số loại hoa quả ít đường (bơ, dâu dây,…),…
Thực phẩm đèn đỏ là các loại thực phẩm tuyệt đối phải tránh: cơm, bún, miến, bánh mì, các chế phẩm từ sữa, đường, các loại hoa quả ngọt (xoài, nhãn, vải,…)
Sau khi thực hiện giai đoạn khởi động (14 ngày) và chỉ được phép ăn thực phẩm đèn xanh, bạn có thể áp dụng chế độ ăn 5-2 (5 ngày ăn DAS, 2 ngày xả) hoặc 6-1 (6 ngày DAS 1 ngày xả) và bổ sung thêm thực phẩm đèn vàng vào chế độ ăn. Ngày xả giúp cơ thể sốc lại carb và ngăn chặn tình trạng chậm chuyển hóa nên bạn có thể ăn những đồ ăn chứa carb nhưng nên hạn chế ăn quá nhiều.
Giống như phương pháp giảm cân low carb, giảm cân DAS giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng nếu không duy trì, bạn sẽ rất dễ tăng cân trở lại.

3. Chế độ ăn kiêng Eat clean
Trong số những phương pháp ăn kiêng giảm cân hiện nay, eat clean được xem là phương pháp ăn kiêng giảm cân lành mạnh và có thể duy trì lâu dài.
Eat clean – đúng như tên gọi, bạn nên ăn những thực phẩm tươi và sạch, có nghĩa là bạn cần chú ý đến cả nguồn gốc thực phẩm, không nên ăn những thực phẩm có nhiều tinh bột và chế biến thức ăn càng đơn giản càng tốt.
Nhìn chung, eat clean là một phương pháp ăn kiêng giảm cân lành mạnh đối với sức khỏe do cân bằng được dinh dưỡng nhưng lại vướng phải một hạn chế đó là bạn phải có điều kiện để tự nấu ăn do đồ ăn sẵn ở bên ngoài khó đảm bảo tiêu chí của phương pháp giảm cân này.
4. Chế độ ăn chay trường VEGAN
Nếu hỏi chế độ ăn giảm cân nào đang hot nhất hiện nay, chắc chắn đó là chế độ ăn chay trường giảm cân Vegan. Một dẫn chứng thú vị là dàn diễn viên trong vũ trụ Marvel đã có hơn 10 người theo chế độ ăn chay trường để giữ thân hình hoàn hảo.
Khi sống ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, bạn có rất nhiều lựa chọn rau củ quả ngon lành, đặc biệt là hàng trăm loại nấm – nguồn đạm cũng như omega dồi dào cho người ăn chay.
5. Chế độ ăn kiêng giảm cân WFPB (WHOLE FOOD PLANT BASED)
Mới nghe qua cái tên “plant based” – chế độ ăn thực vật, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến chế độ ăn chay. Tuy nhiên điều quan trọng của phương pháp giảm cân WFPB nằm trong 2 từ “whole foods” trong tên gọi. Whole foods là gì? Là khi ăn một thực phẩm nào đó, bạn sẽ ăn ở trạng thái tự nhiên, nguyên thể nhất khi chưa qua chế biến. Do đó WFPB chính là chế độ ăn whole foods nhưng giảm thiểu thành phần từ động vật và tăng cường thành phần thực vật trong khẩu phần.
6. Chế độ ăn kiêng giảm cân Detox
Detox có nhiều biến thể khác nhau. Tuy nhiên hiểu một cách chung nhất thì detox là phương pháp giảm cân bằng việc loại trừ những độc tố tích tụ bên trong cơ thể, hạn chế dung nạp chất béo, chất đạm và bổ sung nhiều vitamin từ rau, củ quả hơn thường lệ.
7. Chế độ ăn kiêng giảm cân IF
Intermittent Fasting (IF) là phương pháp giảm cân rất hiệu quả nếu có sự kiên trì. Phương pháp này có nghĩa mình sẽ thực hiện nhịn ăn gián đoạn. Nhịn ăn gián đoạn có nghĩa như thế nào? Ban đầu với các bạn mới thực hiện chế độ ăn giảm cân sẽ thực hiện theo chế độ ăn 16:8, nghĩa là bạn phải nhịn ăn trong vòng 16 tiếng và được phép ăn trong 8 tiếng còn lại.
Mỗi phương pháp ăn kiêng giảm cân đều có những ưu – nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào điều kiện mà bạn có thể lựa chọn một phương pháp ăn kiêng hợp lý với điều kiện sinh hoạt – làm việc của mình. Dù lựa chọn phương pháp giảm cân nào, bạn cũng cần thay đổi thói quen ăn uống và kiên trì thì mới có thể đạt được hiệu quả cao. Chúc bạn đạt mục tiêu và duy trì một sức khỏe thật tốt.
————————-
Xem các video khác của Blog News nhé : https://www.youtube.com/c/Blognewshot
Fanpage Blognew : https://www.facebook.com/blogtintucnong